สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคุ้มค่าหรือไม่?

ประหยัดเงิน เนื่องจากรถประเภทนี้ใช้ไฟฟ้าจึงสามารถประหยัดเงินได้มาก นอกจากนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะคุณมีส่วนช่วยในการลดมลภาวะทุกครั้งที่ใช้งาน ยานพาหนะช่วยเหลือประเภทนี้มักจะใช้งานได้ง่ายกว่าการขยับขาข้างเดียว ซึ่งพบได้บ่อยในรถเข็นวีลแชร์ โดยทั่วไป เป็นการดีที่สุดที่จะให้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเดินทางเหนือจินตนาการของคุณ ข้อดีของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีมากมายเมื่อเทียบกับสกู๊ตเตอร์ทั่วไปและโหมดการเดินทางอื่นๆ ประโยชน์มากมายของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทำให้การขี่สกู๊ตเตอร์เหล่านี้สนุกสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ความจุและขนาดที่เล็กทำให้เป็นสกู๊ตเตอร์ที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานในเมือง

ในแทบทุกมาตรการ การเป็นเจ้าของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับการเดินทางในแต่ละวันและการเดินทางระยะสั้นทำให้รู้สึกประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใช้พื้นที่จัดเก็บน้อย ขี่สนุกและขี่ง่าย และสามารถบรรทุกได้ง่ายบนระบบขนส่งสาธารณะ ต่างจากรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ต้องบำรุงรักษาเป็นประจำ ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพียงอย่างเดียวที่จะเกิดขึ้นหลังจากการลงทุนครั้งแรกในสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคุณภาพสูงอย่าง Unagi คือค่าหมวกกันน็อคหรืออุปกรณ์ความปลอดภัยอื่นๆ สกูตเตอร์ไฟฟ้าได้รับการยกย่องจากทั่วโลกในด้านความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้นซึ่งนำเสนอสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ในประเทศต่างๆ เช่น นิวซีแลนด์ที่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเป็นทางเลือกในการเดินทาง พวกเขาได้รับคำชมเชยสำหรับการทดแทนรถที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ทุพพลภาพที่ทำให้ไม่สามารถขับขี่ได้ พวกเขาชอบจักรยานมากกว่าเพราะสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะไม่ทำให้ผู้ขับขี่ต้องเหยียบคันเร่ง เมื่อการเดินไม่ใช่ทางเลือกและการขนส่งสาธารณะอาจเป็นเรื่องยาก ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เลือกใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพและความสะดวกสบาย

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีน้ำหนักเบา ใช้งานได้จริง ขี่ง่าย และช่วยให้คุณทำงานได้เร็วกว่ารถในบางกรณี อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะฟังดูสมบูรณ์แบบ แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง รวมถึงราคาด้วย บทความนี้จะช่วยคุณตัดสินใจว่าคุณควรซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหรือไม่ พึงระลึกไว้เสมอว่าการขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าควรทำด้วยความระมัดระวัง และเฉพาะผู้ที่รู้วิธีขับขี่อย่างปลอดภัยเท่านั้น อยู่ห่างจากรถเสมอ ใช้ความระมัดระวังเมื่อข้ามถนน และอย่าขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าด้วยความเร็วที่เร็วกว่าที่คุณสามารถควบคุมได้อย่างปลอดภัย สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสนุกมาก แต่อาจเป็นอันตรายได้หากไม่ได้ใช้อย่างเหมาะสม ลองนึกถึงจำนวนการเดินทางของคุณที่ต้องอยู่นิ่งๆ ในการจราจรกับยานพาหนะอื่นๆ ร้านสกุตเตอร์ขายดีที่สุดในเชียงใหม่ หรือจำนวนครั้งที่คุณต้องเลี้ยวที่ซับซ้อนสำหรับรถของคุณ ที่สามารถหลีกเลี่ยงได้หากคุณไม่ได้จำกัดอยู่แค่การขับรถบนถนน! มีผู้คนจำนวนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับสถานที่ทำงานหรือบริษัทของตน ซึ่งการเดินทางด้วยสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะใช้เวลาน้อยกว่าการขับรถจริงๆ (ไม่ต้องพูดถึงเวลาที่ใช้ในการหาที่จอดรถ!) หากระบบขนส่งสาธารณะเพียงแห่งเดียวในเมืองของคุณคือรถประจำทางที่มักจะมาสายเสมอหรือไม่ค่อยมาแสดง การขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไปทำงานอาจเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าแทนที่จะมาสายทุกวัน เมื่อพูดถึงการใช้ชีวิตในตัวเมือง การเป็นเจ้าของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าถือเป็นพาหนะส่วนบุคคลที่พกพาได้มากที่สุด แม้แต่มอเตอร์ไซค์ก็ยังต้องมีใบอนุญาตและประกันภัยในการขี่ และคุณต้องหาที่จอดรถด้วย ข้อดีอีกอย่างของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคือราคาไม่แรงมาก ถือว่าเป็นวิธีการเดินทางที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีราคาต่ำกว่ารถจักรยานยนต์ รถยนต์ หรือจักรยานเสือภูเขาในการซื้อครั้งแรก

แตกต่างจากโหมดการคมนาคมฟรีอื่นๆ เช่น จักรยานหรือสเก็ตบอร์ด หรือสกู๊ตเตอร์เตะแบบดั้งเดิม สิ่งที่ดีเกี่ยวกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคือไม่ต้องใช้แรงกายใดๆ จากผู้ขี่ในการเคลื่อนไหว ผลกระทบด้านสุขภาพที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของการขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคือความสามารถในการปรับปรุงการทรงตัวและการเคลื่อนไหว ทุกวันนี้งานจำนวนมากต้องการให้บุคคลนั่งหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน การเป็นเจ้าของรถมันแพง แทนที่จะกังวลเกี่ยวกับค่าจอดรถและค่าน้ำมัน ให้กระโดดขึ้นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สกู๊ตเตอร์เองนั้นถูกกว่ารถยนต์มากและมีค่าบำรุงรักษาน้อยมาก ผู้ใหญ่บางคนอาจลังเลที่จะขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพราะพวกเขาอาจมองว่าเป็นสิ่งที่เด็กขี่ มุมมองของผู้คนเกี่ยวกับ e-scooters กำลังเปลี่ยนไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเมืองต่างๆ ทั่วโลกทดลองใช้แผนการแบ่งปัน e-scooter มากขึ้น การซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใหม่นั้นค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับจักรยานยนต์ทั่วไป ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่จะมีผู้คนจำนวนมากที่ซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า คุณต้องตั้งงบประมาณที่เชื่อถือได้หากต้องการเป็นเจ้าของสกู๊ตเตอร์ประเภทนี้

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีน้ำหนักเบาและใช้งานได้จริง คุณสามารถรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักต่ำกว่า 22 ปอนด์ แต่โดยเฉลี่ยแล้วประมาณปอนด์ขึ้นอยู่กับรุ่นและขนาดแบตเตอรี่ หากคุณได้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับได้ คุณจะพบว่ามันใช้งานได้จริงมาก คุณสามารถพับและกางออกได้ภายใน 3 วินาที และมันจะพอดีกับใต้โต๊ะของคุณ คุณสามารถนำติดตัวไปด้วยในที่ทำงานหรือโรงเรียน และไม่ต้องทิ้งไว้ข้างนอก คุณสามารถใช้มันเพื่อไปทำงานหรือไปโรงเรียนได้ แต่มีข้อ จำกัด บางประการเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขีด จำกัด แรกคือช่วงแบตเตอรี่ หากคุณมีเวลาทำงานมากกว่า 4-6 ไมล์ คุณจะต้องใช้สกู๊ตเตอร์ราคาแพงกว่า เหตุผลก็คือแบตเตอรี่เป็นส่วนที่แพงที่สุดของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า และคุณต้องมีแบตเตอรี่ที่ดีจึงจะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า 12 ไมล์ อย่างไรก็ตาม หากคุณสามารถชาร์จสกู๊ตเตอร์ได้เมื่อไปถึงที่ทำงานหรือโรงเรียน ก็สามารถซื้อสกู๊ตเตอร์ได้ในระยะทาง 7-8 ไมล์ จักรยานแบบดั้งเดิมมีความได้เปรียบเหนือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เพราะเราใช้เวลาเกือบทั้งวันในการนั่งลง การออกกำลังกายเพียงเล็กน้อยสามารถปรับปรุงสุขภาพของเราและทำให้เราอารมณ์ดีได้ ถ้าได้ออกกำลังกายระหว่างทางไปทำงานก็คงจะดีใช่มั้ยล่ะ? 2462 ได้มีการผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบขึ้นเป็นครั้งแรก ตอนนี้ เรามีสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทุกประเภท ซึ่งบางรุ่นมีน้ำหนักไม่เกิน 22 ปอนด์ โดยมีช่วงตั้งแต่ 5-60 ไมล์ และความเร็วสูงสุด 50 ไมล์ต่อชั่วโมง ข้อดีอีกอย่างของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคือมันสนุกมาก ไม่มีเสียงดังหรือควันไอเสียที่รบกวนคุณขณะขับขี่ แต่พวกมันจะขี่ไปอย่างเงียบ ๆ ในขณะที่คุณเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปและสายลม การขี่นั้นสนุกพอๆ กับการขี่จักรยาน แต่คุณไม่จำเป็นต้องปั่นถีบแรงขนาดนั้น

Recent Posts

Leave a Comment